Review & Bonus

Thứ Hai, 29 tháng 9, 2014

05 dáng áo khoác nữ chinh phục phái đẹp thập niên 1920-1960

Cho dù phong cách thời trang hiện nay đã có thừa mới mẻ và đột phá, song nhìn lại chặng đường đã qua mới thấy, thời trang cổ điển vẫn làm nền tảng cho nhiều tạo mẫu hiện đại. Các mẫu áo khoác nữ được ưa chuông thập kỷ 1920 – 1960 đó là bằng chứng.
Thập niên 1920: Trong lúc hiện tại, phụ nữ thường có rất nhiều chọn lọc áo khoác để hợp thời trang thì ở thập niên 1920, gần như chỉ có áo khoác nhung & dạ mới có khả năng này. Áo khoác nữ giai đoạn này tối giản chi tiết nhưng nổi bật nhờ được đính lông thú. Nhiều quý cô có thể chọn những chiếc áo được đính lông thú ở phần cổ, phần tay hoặc gấu áo để trông thật sang trọng & quyền lực.
Thập niên 1930: Vào những năm của thập kỷ 1930, phong trào lông thú gần như vẫn chưa giảm nhiệt. Thế nhưng, những tạo mẫu áo khoác nữ của thời này có vẻ cầu kỳ & cũng phong phú về kiểu dáng hơn. Trong khi áo khoác thập kỷ 1920 chủ yếu là form áo suông, dài, đơn giản thì 5 – 10 năm sau, phụ nữ có thừa sự lựa chọn hơn. Các quý cô có thể chọn cho mình những mẫu áo dài ngắn khác nhau, form áo cũng cầu kỳ hơn, ôm gọn cơ thể làm nổi bật những đường cong quyến rũ của phái nữ. Sự đặc kín của lông thú trên những chiếc áo khoác nữ tạo nên nét duyên dáng, nữ tính và đặc biệt sang trọng, trẻ trung cho các quý cô.
Thập niên 1940: Trong bối cảnh chiến tranh của những năm 40, các cô gái thiên về dáng áo khoác rộng rãi, giản đơn, không cần làm duyên với những chiếc thắt lưng điệu đà. Điểm đặc thù của áo khoác nữ thời kỳ này là cổ lá cứng cáp, những chiếc cúc to bản và túi khoét lệch một bên. Phom dáng cứng cáp, thoải mái cho việc vận động là đặc thù của áo khoác dạ lúc này.
Thập niên 1950: Thời trang mùa đông cho phái nữ tiếp tục có sự cải cách mạnh mẽ khi chuyển qua thập niên 50. Ở giai đoạn này, những chiếc áo khoác nữ được tạo mẫu khá nữ tính với các đường cong mềm mại, cổ áo nhỏ, tinh tế như cổ sơ mi, màu sắc thiên về các sắc xanh hoàng gia. Áo khoác dạ của những năm 1950 gợi liên tưởng về phong cách quý tộc châu Âu & thời đại nhạc Jazz huy hoàng. Áo khoác lông cũng khá được yêu thích trong thập niên này.
Thập niên 1960: Được coi là thời đại huy hoàng của thời trang cổ điển, những thiết kế áo khoác nữ giai đoạn này đã có những cách tân mới lạ, đa dạng & đa dạng cả về chất liệu, mẫu mã, màu sắc. Áo với nhiều kiểu dáng như: form dài, ngắn, tạo mẫu ôm sát hoặc rộng rãi thoải mái,… để các bạn gái thả ga chọn lựa. Đây cũng xem là thời đại “đăng quang” của những sắc màu rực rỡ và nổi bật như đỏ, hồng. Lần đầu tiên trong lịch sử, thời trang được khai thác để thể hiện tất cả những gì tự nhiên, phóng khoáng & chân thật nhất của con người. Không bó buộc trong bất kỳ khuôn khổ nào, phụ nữ có thể xem thời trang như một cách nhằm thể hiện cá tính, lãng mạn, duyên dáng, điệu đà nhưng không kém phần sang trọng và quý phái.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét