Review & Bonus

Thứ Ba, 30 tháng 9, 2014

Áo khoác nữ thập kỷ 1920 – 1960 có gì nổi bật?

Áo khoác nữ đính lông thú đặc kín, form áo suông dài cũng có khi khéo léo khoe đường cong duyên dáng với những tạo mẫu ôm sát, nữ tính nhưng không kém phần informal là 1 trong nhiều kiểu mẫu áo khoác nữ được các quý cô thập kỷ 1920 – 1960 ưa chuộng.
Thập niên 1920: Xu hướng lông thú là một vào những xu hướng “đinh” trong những năm thập kỷ 1920. Những tạo mẫu áo khoác nữ, phần lớn là áo khoác dạ và nhung rất giản đơn và phần đặc sắc chính là lông thú. Ở các bộ phận như cổ, ống tay hoặc gấu áo thường sẽ được đính thêm lông thú để đem lại vẻ sang trọng đồng thời giúp chiếc áo bớt phần đơn điệu. Đây được coi là dáng áo khoác nữ thời trang và tao nhã cho quý cô thập niên 1920.
Thập niên 1930: Vào những năm của thập niên 1930, trào lưu lông thú hầu như vẫn chưa giảm nhiệt. Tuy nhiên, những thiết kế áo khoác nữ của thời này có vẻ cầu kỳ & cũng đa dạng về hình dáng hơn. Trong lúc áo khoác thập kỷ 1920 chủ yếu là form áo suông, dài, đơn giản thì 5 – 10 năm sau, phụ nữ có nhiều sự chọn lựa hơn. Các quý cô có thể chọn cho mình những mẫu áo dài ngắn khác nhau, form áo cũng cầu kỳ hơn, ôm gọn cơ thể làm nổi bật những đường cong quyến rũ của phái đẹp. Sự dày kín của lông thú trên những chiếc áo khoác nữ tạo nên nét duyên dáng, nữ tính và đặc biệt sang trọng, trẻ trung cho các quý cô.
Thập niên 1940: Không cần khoe đường cong mềm mại, cũng không làm duyên với những chiếc thắt lưng điệu đà, áo khoác nữ được các quý cô ưa chuộng thời lý này thường có form rộng rãi và tối giản chi tiết. Áo đặc trưng với cổ lá cứng cáp, túi khoét lệch một bên và những chiếc cúc to bản. Hình dáng áo này nhằm thuận lợi cho việc vận động, dịch chuyển trong bối cảnh chiến tranh những năm 1940.
Thập niên 1950: Valerie Steele, giám đốc bảo tàng thuộc Viện thời trang công nghệ FIT ở New York có nói: “Sự thèm muốn vẻ thanh lịch và sang trọng đã bị đàn áp trong nhiều năm chiến tranh”. Chính vì vậy, sự cải cách mạnh mẽ của áo khoác nữ thập niên 1950 với thiết kế nữ tính khoe đường cong sexy, cổ áo nhỏ xinh xắn,… là điều dễ hiểu. Màu sắc của những chiếc áo khoác nữ thiên về các sắc xanh hoàng gia, gợi nhớ về phong cách quý tộc Châu Âu.
Thập niên 1960: Thời trang thập niên 1960 đã có những bước đột phá so với thời kỳ trước. Sự mới lạ thể hiện ở những dáng áo khoác nữ với màu sắc sặc sỡ & nổi bật như đỏ, hồng, phong phú từ hình dáng đến vật liệu. Được đánh giá là thời đại huy hoàng của thời trang truyền thống, những design của thập niên 1960 vô cùng khoáng đạt, không gò bó trong bất kỳ khuôn khổ nào. Phụ nữ giai đoạn này coi thời trang như một phương tiện để chứng tỏ cá tính. Chất liệu & phong cách đều đa dạng để giúp các cô gái được tự nhiên thể hiện vẻ sôi nổi, duyên dáng nhưng không kém phần thanh tao và quý phái của chính mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét