Review & Bonus

Chủ Nhật, 9 tháng 11, 2014

Đồ mẹ & trẻ sơ sinh, không phải mẹ nào cũng biết

Khi đi sinh, nhiều mẹ bầu thường đem theo một túi đồ rất nặng và lỉnh kỉnh. Một lời khuyên hữu ích dành cho các chị em là nên sửa soạn trước túi đồ dùng mẹ bé cần, đến ngày trở dạ là có thể sẵn sàng đi ngay mà không cần mất thời gian.

Vật dụng cho mẹ

- Trang phục: Đừng nên mặc quần khi đi khám bệnh mà bạn chỉ nên mặc váy để phòng trường hợp mỗi lần bác sỹ thăm khám bạn lại phải thay váy của bệnh viện. Hơn nữa, còn cần từ 2 – 3 bộ quần áo để mặc sau sinh & khi xuất viện. Để tiện dụng cho trẻ, các bạn nên mặc những chiếc áo có cúc. Quần lót bằng giấy sẽ mang lại nhiều tiện dụng, khô ráo và sạch sẽ hơn nhiều so với việc dùng quần lót “cổ điển”.

- Đồ vệ sinh cá nhân: bàn chải, kem đánh răng, khăn tay, lược chải đầu...

- Băng vệ sinh: 3 chiếc băng vệ sinh hằng ngày, 5 chiếc bỉm người lớn, 1 gói băng vệ sinh loại dày là đủ cho mẹ trong mấy ngày nằm viện.

- Một số trường hợp bé chẳng thể bú trực tiếp khi mẹ vừa sinh xong thì máy hút sữa sẽ là “người bạn trung gian”.

- Sửa soạn cho mẹ một chiếc gối thật êm ả để nghỉ ngơi sau thời điểm “vượt cạn”.

- Nước lọc & sữa tươi cũng có để cung cấp năng lượng cho mẹ, nhất là vào đêm khuya mẹ thường hay đói bụng.

- Son dưỡng môi xũng cần thiết cho mẹ. Sau sinh, mẹ thường bị mất nước nhiều dẫn đến môi khô nứt, bỏng rát gây mất thẩm mỹ và khó chịu. Giải pháp lúc này đây chính là một chút son môi mềm mịn. Bên cạnh đó, để giới hạn tiếng ồn cũng như ánh chói chang mắt tại bệnh viện, mẹ có thể mang theo bịt tai & bịt mắt để giấc ngủ được trọn vẹn.

Dụng cụ cho bé

- Quần áo “tí hon” cho bé: Thông thường, bệnh viện sẽ chuẩn vị quần áo cho trẻ khi còn nằm viện, tuy nhiên nếu có thể, mẹ nên chuẩn bị cho trẻ vài đồ bộ để phòng khi bé tè, ị quá nhiều lần trong ngày.


Quần áo trẻ sơ sinh

- Mẹ cùng nên sửa soạn chăn riêng để giữ ấm cho bé để giữ gìn vệ sinh. Nhiệt độ thay đổi bỗng nhiên có trong bụng mẹ và bên ngoài bé chưa thế thích ứng ngay.

- Tã lót + băng rốn: Trẻ sơ sinh có thể tè 12 lần trong ngày. Mẹ nhớ chuẩn bị tã giấy loại dùng cho trẻ sơ sinh, tã vải loại dán hoặc tã chéovà 4 – 5 cái băng rốn.

- Nón, bao tay chân: Nên chuẩn bị cho trẻ khoảng 5 bộ gồm nón + bao tay + bao chân. KHi mang cho bé, mẹ hãy cẩn thận lộn trái & cắt hết phần chỉ thừa còn sót để bảo hộ an toàn cho trẻ. Những dụng cụ nhỏ xinh này có công năng giữ ấm cho bé yếu.

- Bên cạnh đó, khăn sữa, rờ lưỡi, dụng cụ lấy rái tai, kem chống hăm, tấm lót chống thấm, ly và muỗng nước nhỏ xinh chuyên dụng cho bé cũng tốt nhất nên mang theo. Muống phải cực nhỏ để tránh làm tổn thương đến da bé.

Danh sách vật dụng mẹ và bé trên đây rất cần thiết cho mẹ khi đi sinh. Kết quả là mẹ nhớ mang theo đầy đủ để sẵn sàng chào đón bé yêu.

Mua nhiều sản phẩm giá rẻ trên website bán hàng đồ dùng mẹ bé - Chọn mua ngay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét