Review & Bonus

Thứ Hai, 6 tháng 10, 2014

5 kiểu áo khoác nữ chinh phục phái nữ thập kỷ 1920-1960

Cho dù trào lưu thời trang ngày nay đã có rất nhiều mới mẻ và đột phá, song nhìn lại chặng đường đã qua mới thấy, thời trang truyền thống vẫn làm nền tảng cho nhiều design hiện đại. Những mẫu áo khoác nữ được ưa chuông thập niên 1920 – 1960 đó chính là bằng chứng.
Thập niên 1920: Trong lúc hiện tại, phụ nữ thường có rất nhiều chọn lựa áo khoác để hợp thời trang thì ở thập niên 1920, có vẻ như chỉ có áo khoác nhung và dạ mới có khả năng này. Áo khoác nữ thời kỳ này tối giản chi tiết nhưng nổi bật nhờ được đính lông thú. Các quý cô có thể chọn những chiếc áo được đính lông thú ở phần cổ, phần tay hoặc gấu áo để trông thật sang trọng và quyền lực.
Thập niên 1930: Xu hướng lông thú vẫn thống lĩnh làng mốt cho đến thập niên 1930. Thế nhưng, trái với những mẫu khoác nữ dáng dài của 5 - 10 năm trước, áo khoác của phụ nữ những năm 1930 đa dạng về độ dài ngắn của áo, phom áo cũng cầu kỳ hơn, ôm sát để làm nổi trội những đường cong của cơ thể. Lông thú được sử dụng nhiều để tạo nét nữ tính và duyên dáng cho phái đẹp. Vẻ sang trọng, xinh đẹp của phụ nữ thập kỷ 1930 được tôn lên nhờ cách sử dụng lông thú dày đặc trên áo. Phom áo cũng được tạo mẫu khá cầu kỳ, tập trung vào việc chứng tỏ vòng eo con kiến của phái nữ.

áo khoác nữ 1930

Áo khoác nữ 1930

Thập kỷ 1940: Trong bối cảnh chiến tranh của những năm 40, các cô gái thiên về dạng áo khoác rộng rãi, đơn giản, không cần làm duyên với những chiếc thắt lưng điệu đàng. Điểm đặc thù của áo khoác nữ thời kỳ này là cổ lá cứng cáp, những chiếc cúc to bản & túi khoét lệch một bên. Phom dáng cứng cáp, thoải mái cho việc vận động là đặc trưng của áo khoác dạ lúc này.
Thập kỷ 1950: Tạo mẫu ôm sát khoe những đường cong mềm mại, cổ áo nhỏ & tinh tế,… là đặc trưng của áo khoác nữ giai đoạn này. Áo khoác dạ của những năm 1950 thiên về sắc xanh hoàng gia, gợi liên tưởng về phong cách quý tộc Âu Châu và thời đại huy hoàng của nhạc Jazz. Sự cải cách mạnh mẽ của những chiếc áo khoác này so với thập niên trước chứng tỏ ở nét nữ tính như cổ áo xinh xắn, thiết kế vừa khít body, giúp phụ nữ thêm duyên dáng & gợi cảm.

áo khoác nữ 1950

Áo khoác nữ 1950

Thập kỷ 1960: Những design thời trang năm 2013 được xem là sự trở lại mạnh mẽ của phong cách thời trang thập kỷ 1960 – Thời đại huy hoàng của thời trang cổ điển. Không còn vẻ đơn điệu như thời kỳ trước, các nhà mốt đã cho ra đời những kiểu áo khoác phong phú từ hình dáng đến chất liệu. Màu sắc được ưa chuộng giai đoạn này chính là những tone màu quý phái, nổi trội, đẹp mắt như đỏ, hồng,… Về kiểu dáng và phong cách, những mẫu design áo khoác giai đoạn này rất thoải mái, khóng khoáng biểu hiện những gì tự nhiên, bản năng nhất. Thời trang của thời kỳ này giúp các cô gái tự do chứng tỏ cá tính của chính mình nhưng vẫn toát lên được vẻ lãng mạn & vô cùng gợi cảm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét