Review & Bonus

Thứ Năm, 2 tháng 10, 2014

Thập niên 1920 – 1960 và những mẫu áo khoác cổ điển

Sự quay lại mạnh mẽ của thời trang truyền thống trong thời điểm gần đây đã nói lên trào lưu thời trang của các quý cô xưa gần như chưa bao giờ lỗi mốt. Hãy cùng update một vài mẫu áo khoác nữ đình đám một thời nhé!
Thập niên 1920: Trong lúc hiện tại, phụ nữ thường có rất nhiều chọn lọc áo khoác để hợp thời trang thì ở thập niên 1920, gần như chỉ có áo khoác nhung & dạ mới có khả năng này. Áo khoác nữ giai đoạn này tối giản chi tiết nhưng nổi bật nhờ được đính lông thú. Các quý cô có thể chọn những chiếc áo được đính lông thú ở phần cổ, phần tay hoặc gấu áo để trông thật sang trọng và quyền lực.
Thập niên 1930: Phong trào lông thú vẫn thống lĩnh làng mốt cho đến thập kỷ 1930. Tuy nhiên, trái với những mẫu khoác nữ dáng dài của 5 - 10 năm trước, áo khoác của phụ nữ những năm 1930 đa dạng về độ dài ngắn của áo, phom áo cũng cầu kỳ hơn, ôm sát để làm nổi bật những đường cong của cơ thể. Lông thú được sử dụng nhiều để tạo nét nữ tính & duyên dáng cho phái nữ. Vẻ sang trọng, trẻ trung của phụ nữ thập kỷ 1930 được tôn lên nhờ cách sử dụng lông thú đặc kín trên áo. Phom áo cũng được design khá cầu kỳ, tập trung vào việc thể hiện vòng 2 con kiến của phái đẹp.
Thập niên 1940: Áo khoác dạ vẫn rất được yêu thích ở thời kỳ này song kiểu dáng đã có phần đơn giản hơn. Trong bối cảnh chiến tranh của những năm 1940, áo khoác nữ được thiết kế tối giản các chi tiết, form áo cũng rộng hơn để thoải mái cho việc dịch chuyển. Áo khoác của các quý cô giai đoạn này được đặc trưng bởi cổ lá cứng cáp, cúc áo to bản và túi khoét lệch một bên.
Thập kỷ 1950: Design ôm sát khoe những đường cong mềm mại, cổ áo nhỏ và tinh tế,… là đặc trưng của áo khoác nữ giai đoạn này. Áo khoác dạ của những năm 1950 thiên về sắc xanh hoàng gia, gợi liên tưởng về phong cách quý tộc Phương Tây và thời đại huy hoàng của nhạc Jazz. Sự cải cách mạnh mẽ của những chiếc áo khoác này so với thập kỷ trước thể hiện ở nét nữ tính như cổ áo xinh xắn, tạo mẫu vừa khít cơ thể, giúp phụ nữ thêm duyên dáng & gợi cảm.
Thập kỷ 1960: Thập kỷ 1960 được xem là thời đại huy hoàng của thời trang truyền thống, với sự lên ngôi mạnh mẽ của những tạo mẫu cách tân. Các nhà mốt cho ra đời những dạng áo khoác nữ với màu sắc rực rỡ, bắt mắt như đỏ, hồng và đa dạng từ kiểu dáng đến chất liệu. Phụ nữ giai đoạn này không bó mình trong bất cứ khuôn khổ nào mà dùng thời trang như một phương tiện nhằm chứng tỏ cá tính. Chất liệu cùng phong cách phong phú giúp các cô gái trẻ giai đoạn này thể hiện được vẻ trẻ trung, sôi nổi của bản thân. Tự do, phóng đạt nhưng lại đậm nét nữ tính, sang trọng là phong cách "lên ngôi" những năm 60.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét