Review & Bonus

Thứ Tư, 8 tháng 10, 2014

Có phải mẹ nào cũng biết chuẩn bị đồ mẹ & bé khi đi sinh?

Các mẹ bầu vào 3 tháng cuối của thai kỳ thường rất hạn phúc vì sắp chào đón con yêu đồng thời cũng vô cùng băn khoăn không biết chuẩn bị thế nào trước khi sinh. Hãy tham khảo kinh nghiệm dưới đây nhé!
Đồ dùng cho mẹ
- Trang phục: Lời khuyên về trang phục cho mẹ khi là nên mặc váy khi đi sinh. Điều này sẽ dễ dàng hơn khi bác sỹ muốn thăm khám. Trong quá trình sinh, mẹ sẽ mặc váy của bệnh viện nhưng sau thời điểm sinh mẹ có thể mặc quần áo của chính mình và khi xuất viện, nên đã mà cần mang theo ít nhất 2 đồ bộ để thay. Mẫu quần lót giấy dùng một lần sẽ hữu ích hơn với các mẹ khi sinh.
- Bàn chải, kem đánh rang, khăn mặt, lược chải đầu,… là những dụng cụ cá nhân thiết yếu cho mẹ nhất là trong quá trình “nằm chờ”.
- Băng vệ sinh: 3 chiếc băng vệ sinh hằng ngày, 5 chiếc bỉm người lớn, 1 gói băng vệ sinh loại dày là đủ cho mẹ trong mấy ngày nằm viện.
- Phòng trường hợp xâu là chẳng thể cho trẻ bú trực tiếp ngay, mẹ nên trang bị máy hút sữa khi đi sinh. Hơn thế, miếng lót thấm sữa cũng thiết yếu, giúp mẹ giữa gìn vệ sinh tốt hơn.
- Sửa soạn cho mẹ một chiếc gối thật êm ả để ngơi nghỉ sau lúc “vượt cạn”.
- 2-3 chai nước lọc, sữa tươi để bổ sung năng lượng khi mẹ đói giữa đêm khuya khoắt.
- Một số dụng cụ khác như: Son dưỡng môi. Món đồ này sẽ cần thiết đối với những mẹ luôn muốn đẹp ngay cả khi vừa sinh xong. Vì lúc này, môi của mẹ thường sẽ khô rát và nứt nẻ nên một chút son dưỡng sẽ giúp mẹ lấy lại sinh khí. Nếu khó ngủ vì tiếng ồn và ánh sáng, mẹ có thể mang theo mặt nạ mắt, bịt mắt, bịt tai khi đi sinh.

Quần áo sơ sinh

Quần áo sơ sinh

Vật dụng cho bé
- Quần áo “tí hon” cho trẻ: Thông thường, bệnh viện sẽ chuẩn vị quần áo cho bé khi còn nằm viện, tuy nhiên nếu có thể, mẹ nên sửa soạn cho bé vài đồ bộ để phòng khi bé tè, ị quá thường xuyên trong ngày.
- Bé sơ sinh có thể đắp chăn cùng mẹ lúc ở bịnh viện & nhiệt độ trong phòng luôn ấm cúng. Tuy vậy, mẹ nên sắm riêng cho bé một chiếc để giữ vệ sinh.
- Tã lót + băng rốn: Bé sơ sinh có thể tè 12 lần trong ngày. Mẹ nhớ chuẩn bị tã giấy loại dùng cho trẻ sơ sinh, tã vải loại dán hoặc tã chéo& 4 – 5 cái băng rốn.
- Mũ, bao tay chân: Bé cần giữ ấm toàn bộ thân thể non trẻ nên ngoài quần áo, mẹ cần sửa soạn thêm bao tay, bao chân và mũ. Khi mang, mẹ nhớ lộn trái và cắt hết chỉ thừa để tránh cuốn vào ngón tay, gây không an toàn cho trẻ.
- Nhiều dụng cụ khác: khăn sữa, rơ lưỡi, vật dụng lấy ráy tai cho bé, tấm lót chống thắm, kem chống hăm, ly nước nhỏ và muỗng inox dành cho trẻ sơ sinh. Mẹ lưu ý không được dùng những muỗng mỏng có thể làm rách miệng của bé.
Danh sách dụng cụ mẹ và bé trên đây rất thiết yếu cho mẹ khi đi sinh. Và kết quả là mẹ nhớ mang theo nguyên vẹn để sẵn sàng chào đón bé yêu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét