Review & Bonus

Thứ Bảy, 11 tháng 10, 2014

Nhu cầu dinh dưỡng cho mẹ và bé

Sắt, photpho, canxi, pro-te-in, các vitamins và khoáng chất cần thiết khác đó là những chất rất cần thiết cho sự phát triển của thai nhi. Chính vì vậy nhu cầu dinh dưỡng cho thường rất cao. Tất cả những vi-ta-min này đều từ trong một loại thực phẩm duy nhất. Đó đây chính là thịt ngao.
Ngao là thực phẩm tốt cho mẹ và bé. Cớ sao? Các nghiên cứu đã chứng minh, thành phần chủ yếu của ngao gồm 10,8% pro-tê-in, 1,6% lipid, 4,65% carbuahydrat, calcium, sắt, photpho, viatamin A, B1, B2, PP,… Tất cả các chất béo, vitamins & khoáng chất trên đều rất cần thiết cho sự phát triển toàn diện của bào thai. Mỗi chất sẽ có một tác dụng khác nhau như kích thích sự phát triển của xương, răng, xây dựng mô thai nhi, ngăn dị tật ống thần kinh,… giúp trẻ phát triển thể chất và trí não ngay có trong bụng mẹ.

Ngao

Món Ngao

Phốt pho rất cần cho sự hình thành xương, rang của bào thai. Bên cạnh đó, phốt pho cũng thiết yếu cho mẹ và bé vì giúp cơ thể mẹ sử dụng tốt hơn các nguồn chất dinh dưỡng để cung cấp cho cơ thể bé. So với các loại thịt, hàm lượng photpho trong ngao cao hơn nhiều. Song song đó, đay còn là một loại pro-te-in ít kalo có tác dụng ngăn béo ú cho mẹ và tích cực xây dựng mô ở bào thai.
Cơ thể mẹ khi mang thai có nhu cầu sắt cao gấp 4 lần so với bình thường. Do đó, nếu không tăng cường nguyên vẹn sắt, mẹ scos nguy cơ thiếu máu cao và ảnh hưởng nghiêm trọng đến thai nhi. Do vậy việc tăng cường chất sắt cho mẹ và bé là rất cần thiết. Lượng sắt này dự trữ để phục vụ cho nhu cầu tăng thể tích máu & là nguồn cung cấp hemoglobin cho thai nhi. Nếu không thì cung cấp đủ lượng chất sắt thiết yếu, thai nhi sẽ có nuyc ơ bị dị tật ống thần kinh rất cao. Đồng thời, chất sắt còn góp phần quan trọng vào việc phát triển hồng cầu, cơ cũng như các mạch máu. Bé sinh non, nhẹ cân là hậu quả của việc thai phụ thiếu sắt.
Để duy trì huyết áp và bình ổn chức năng của tim, thai phụ cần tăng cường đầy đủ lượng kali thiết yếu. Và ngao chính là nguồn tăng cường kali tuyệt vời. Song song đó, ngao rất giàu chất dinh dưỡng A, tốt cho da mẹ, hỗ trợ phát triển xương, thi giác thai nhi, tốt cho mẹ và bé.
Không những đem lại những lợi ích thiết thực cho sức khỏe con người nhìn tổng quan, sức khỏe mẹ & bé nói riêng mà ngao còn có công năng chữa được rất nhiều bệnh. Trong Đông y, thịt ngao có tính hàn, vị ngọt mặn. Một số bệnh có thể chữa bằng thịt ngao như: giải độc, tiêu khát, lợi thủy, loét dạ dày hoành tá tràng, băng huyết, trĩ, phụ nữ băng đới, lao phổi, tiểu đường,…
Phụ nữ có bầu bị chứng ho đờm, thay vì sử dụng thuốc tây y, mẹ hãy dùng ngao theo cách thức đông y sẽ tốt hơn cho trẻ yêu trong bụng. Bài thuốc rất giản đơn như sau: Đun sôi già dầu ăn, cho ngao vào xào săn, cho thêm gừng tươi giã nát, vỏ quýt thái sợi vào xào chung & dùng nóng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét