Review & Bonus

Thứ Năm, 15 tháng 1, 2015

Nhiều chú ý trong khi mua điện thoại di động cũ

Bây giờ chính là thời gian biến đổi mạnh mẽ của những chiếc smartphone. Càng ngày càng có những mẫu điện thoại di động thế hệ mới ra mắt với nhiều cải tạo của kiểu dáng & chức năng. Song, giá cả của các loại điện thoại di động đấy chả thấp một chút gì (hầu hết cũng đều cao hơn mười triệu) thế nên mọi người chả có điều kiện song vẫn muốn sử dụng thì lúc đó phương án hay nhất đó là để ý tới 1 vài mẫu điện thoại di động cũ.

Cùng với mức độ "chế" di động càng ngày khéo léo của những anh thợ sửa máy thì người nào đang muốn mua điện thoại di động cũ phải kĩ lưỡng trong việc lựa mua. Nếu chúng ta là 1 người "gà mờ" đảm bảo sẽ bị lừa gạt một cú đau điếng. Ở dưới sẽ là một vài vấn đề cần phải lưu ý mỗi khi chúng ta tìm mua điện thoại di động cũ:

dien thoai di dong

Hãy kiểm tra số IMEI


Đây là phương thức kiểm tra được khá nhiều người xài nhứt cũng là cách tiện dụng & chính xác nhất mỗi khi mua điện thoại di động cũ. Và với các dòng điện thoại di động riêng biệt thì phương thức để tìm thấy số IMEI bên trong nó cũng khác biệt. Nếu muốn lựa 1 loại smart phone nào đấy, bạn hãy nên đánh giá kĩ càng về chúng cũng như việc tìm ra mã số IMEI của chúng. Nếu mà lựa máy vẫn còn hộp đựng và thời gian bảo hành thì cần đối chứng dãy số đấy với mã số IMEI in ở trên vỏ hộp. Khi thấy chiếc điện thoại di động cũ có dãy số IMEI chẳng trùng với hộp đựng thì tuyệt đối chả được sắm.

Coi xét vỏ bọc và phím ấn


Đối với những mẫu điện thoại di động cũ thì bạn đừng nên sắm những dòng máy máy đã bị thay thế vỏ và phím ấn cũng vì các cửa tiệm thường hay lấy đồ "lô", nghĩa là sản phẩm dỏm để thay thế vì thế sẽ dễ làm kẹt bàn phím, lớp vỏ có thể bị bung. Các bạn cần thử nghiệm bằng bí quyết cho vào nơi tối thử coi tia sáng ở smart phone có đi ra ngoài không, nhấn tất thảy phím ấn trên điện thoại di động coi độ nảy như thế nào? Có kẹt hay không.

dien thoai di dong

Xem xét màn hình hiển thị


Màn hình được coi là chỗ đặc biệt nhứt trên chiếc di động, nhứt là với một số loại điện thoại di động di động cảm ứng. Các bạn có thể vào phần setting sau đó tinh chỉnh mức độ tối sáng để mà đánh giá. Nhiều loại điện thoại di động cũ xuất hiện đốm màu trắng hay màu đen thì đừng có lấy. Mọi người cũng cần phải xem xét mức độ nhạy trên màn hình hiển thị cảm ứng bằng tips chấm vào tất cả các chỗ ở trên màn hình coi có liệt chỗ nào hay không.

Check pin


1 vài tiệm lúc mua bán điện thoại di động cũ thường thường lấy pin zin của máy rồi sau đó thay vô đó là 1 số loại pin dỏm. Lúc đó bạn phải thay pin, hoăc phải mua pin sạc dự phòng. Đặc biệt với pin của Nokia thì lúc đấy các bạn quan sát biểu tượng ba chiều ở trên tem dán, còn với một vài dòng pin khác các bạn để ý vị trí tiếp xúc ở pin và chiếc máy. Nếu mà bề mặt xúc tiếp đấy hơi mờ được xem là pin zin và còn sáng chói thì có thể thấy đó là hàng dỏm. Sau khi đã kiểm tra được chất lượng của pin, chúng ta lại đặt viên pin lên trên 1 mặt phẳng xem coi pin có bị cong hay là phù hay không. Những viên pin đã bị phù bởi vì đã sử dụng trong một thời gian dài hay đã bị xúc tiếp với nước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét