Review & Bonus

Thứ Ba, 6 tháng 1, 2015

Thời trang Zara & kế hoạch kinh doanh kỳ lạ

Vận dụng được nhiều xu hướng của cuộc sống và có được nhiều cơ hội bất chợt. Công ty thời trang Zara đang triển khai kế hoạch nhằm chiếm lĩnh thị trường của mình..

Zara

Amancio Ortega, ông chủ sáng lập của nhà sản xuất thời trang Zara, hiện tại đã được đánh giá giàu thứ ba ở trên toàn cầu, sau Carlos Slim Helu & Bill Gates. Đây chính là thời điểm cần nhìn lại “chiến lược phát triển đột phá” mà ông đã dùng để có thể đưa nhãn hàng của mình thành 1 gã khổng lồ bán lẻ toàn cầu.

Ngược lại với khoảng thời gian lên kế hoạch dài của ngành, hãng sản xuất thời trang Zara đã hoàn thiện một chiến lược mở mang thị trường dành sự chú trọng đặc biệt ở tốc độ, sử dụng nhiều kế hoạch ngắn để vận dụng 1 số thiên hướng tạm thời và nhiều thời cơ bất chợt. Khi mà nhiều đấu thủ thường thường cần đến 1 năm để giới thiệu 1 phong cách mới, Zara có thể thực hiện điều đấy chỉ trong vòng hai tuần. Để có thể được như thế họ đã thay từ 100% mẫu mã dài hạn qua trộn cả kiểu mẫu dài hạn và ngắn hạn.

Zara

Các đợt đồ ngắn hạn không chỉ "dựa dẫm" hoàn toàn vô những nơi sản xuất tại China và Ấn Độ, hãng thời trang Zara còn bắt tay cùng với rất nhiều phân xưởng tại Tây Ban Nha, và 1 vài quốc gia khác. Chính vì thế tỉ lệ hàng hóa lắp ráp tại châu Á của Zara nhỏ hơn rất nhiều sánh với nhiều thương hiệu khác.

Các khuynh hướng ngắn hạn bởi thời trang Zara cho ba tác dụng chính:



Ban đầu, chúng làm nên cảm giác khan hàng bởi người tiêu dùng luôn biết hàng sẽ được chào bán hết chỉ 1 hay là hai tuần. Mọi người sẽ luôn phải đối mặt cùng hai chọn lựa: hay mua về lúc này hay sẽ chả bao giờ còn có dịp nữa.

Thứ 2 là, sự hiếm hàng cũng khiến người mua đi tới cửa tiệm của Zara nhiều hơn bởi người ta lo sợ sẽ để nhỡ một cái gì đó rất hay ho. Mỗi năm, người mua hàng của thời trang Zara đi đến cửa tiệm độ 17 lần, so với chỉ có bốn lần với fan của 1 số hãng sản xuất khác.

Thứ 3, số lượng cung hạn chế của rất nhiều xu hướng ngắn hạn khiến họ luôn luôn bán hết sạch sản phẩm & chẳng lo lắng đồ tồn đọng sẽ làm ảnh hưởng không mong muốn đến tổng lợi nhuận. Và ngay cả với trường hợp có áo quần tồn kho thì cũng chẳng ảnh hưởng nhiều đến lợi nhuận vì đấy chỉ là một tỷ lệ khá nhỏ so với tổng sản phẩm.

Zara

Còn có hai yếu tố lí thú nữa về mô hình kinh doanh của Zara:



Thứ nhất đấy là, bọn họ không cần làm quảng cáo. Nhiều người còn bảo rằng họ thậm chí còn không có chiến lược marketing. Cả một công ty chỉ tập trung lo vấn đề design & hậu cần.

Thứ hai đó chính là, bọn họ dùng vị trí những shop thay việc quảng cáo. Nhãn hiệu thời trang Zara cực kì cố gắng để đặt cửa tiệm của họ ở tại nhiều căn nhà cổ ở trên các con phố kinh doanh sầm uất.

Bạn nên tham khảo các sản phẩm quần áo Zara và thời trang zara tại đây

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét