Review & Bonus

Thứ Hai, 22 tháng 2, 2016

Bậc phụ huynh cần phải để ý nhiều hơn đối với búp bê giá rẻ

Búp bê hay còn có tên là thú bông chính là thứ đồ mà bất kể trẻ nhỏ nào cũng đều ưa thích. Mang ý tưởng từ các nhân vật hoạt họa, những con vật, trái cây, thậm chí cả con người rất nhiều dạng thú bông bây giờ có vô vàn màu, hình dạng nhí nhảnh & xinh xắn, nó giờ đây được bày bán rất nhiều. Bố mẹ có thể dễ dàng chọn được 1 con thú nhồi bông ở nhiều tiệm đồ chơi cho trẻ, trung tâm mua sắm, ngay cả ở ngoài vỉa hè. Theo cảnh báo của 1 số chuyên gia, nó là món đồ chơi thiệt sự nguy hiểm, tổn hại to lớn tới thể chất của bé trong trường hợp bố mẹ không cân nhắc.

Nhiều con búp bê nhí nhảnh và duyên dáng được coi là thứ đồ mà bất kỳ đứa trẻ nào cũng thích. Nó không chỉ là vật dụng để các bé thư giãn mà thú bông còn là bạn thân thiết với bé cưng, lúc nào cũng cạnh bên con mọi chỗ, với bé cưng trưởng thành. Dù vậy, nếu mà các bậc cha mẹ chẳng thể mường tượng được thứ đồ "hiền từ", êm dịu đó lại chứa khá là nhiều sự nguy hiểm tiềm ẩn có thể dễ dàng tác động cực lớn đến sự phát triển của bé cưng.

Thị trường búp bê ngày càng đa dạng phong phú, chúng ta phải đề phòng nhiều hơn nữa. Với ưu điểm đó là giá tiền rẻ, vô tư chọn lựa mà các cửa tiệm chào bán búp bê ở ngoài lề đường luôn được các mẹ lựa chọn. Chỉ chẳng tới hai trăm ngàn đồng các bậc phụ huynh có thể tìm mua được một con thú bông màu sắc hút mắt và kích thước to. Thế mọi người đã từng băn khoăn là lý do nó lại giá thấp như thế? Nguyên nhân cùng 1 kích thước thì ở trong nhiều cửa hàng lại bán với giá mắc gấp nhiều lần? Chỉ có duy nhất 1 đáp án cho điều này là các con búp bê bằng bông đó được làm từ chất liệu vải chẳng đảm bảo, xuất xứ mờ ám. Nhắc tới nguồn gốc xuất xứ thì chắc hẳn mọi người sẽ suy nghĩ ngay lập tức tới Trung Quốc. Đúng như vậy, ngày nay mặt hàng đồ chơi cho bé đã ngập tràn các mặt hàng đến từ Trung Hoa. Và nhiều con búp bê nhồi bông cũng không ngoại lệ.

Nếu như mọi người chả chọn lựa kỹ lưỡng, nhiều con búp bê bằng bông đấy có thể đã được tẩm một số hóa chất độc, đã được làm bằng nguồn chất liệu gây hại. Đối với làn da mỏng manh của bé cưng, nếu mà xúc tiếp một số hóa chất nguy hại trong thú nhồi bông có khả năng làm hại rất lớn đến làn da. Thường nhận biết nhứt đó là các bé sẽ bị u nhọt, ngứa ngáy,… về lâu dài có thể dẫn đến các căn bệnh hiểm nguy bên trong ví dụ như ung thư, viêm hô hấp,…

Việc chọn lựa là 1 chuyện, trong khi tậu về các bạn phải giặt thật kĩ từ 4 đến 5 lần để bảo đảm búp bê nhồi bông đã sạch sẽ và đảm bảo. Đồng thời các phụ huynh cũng cần phải đảm bảo là những con thú nhồi bông đấy không bị rách, hư hại bởi phần bông bên trong của những món đồ chẳng đảm bảo chất lượng chỉ vỏn vẹn là nhiều tấm vải vụn, tấm mút cũ kĩ,… có thể sinh ra vô số VSV có hại. Qua 1 khoảng thời gian sử dụng, mọi người phải vệ sinh các con búp bê nhồi bông một lần nhá!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét