Review & Bonus

Thứ Ba, 23 tháng 2, 2016

Đồ chơi trẻ em hỗ trợ phát triển những giác quan

Nếu Mà phụ huynh nghĩ rằng tìm mua đồ chơi trẻ em cho bé cưng là 01 chuyện vụn vặt và đồ chơi trẻ em nào cũng thích hợp cho bé thì thật là một việc cần phải xem xét lại. Đồ chơi trẻ tuy chỉ là các vật dụng tầm thường thế nhưng chúng lại có sự tác động khá lớn tới sự phát triển cũng như là tạo nên tính cách sau này của trẻ nhỏ. Nó còn là chiếc cầu giúp cho bé cưng làm quen thế giới bên ngoài.

Sau đây là các kiểu mẫu đồ chơi trẻ em kích thích những giác quan của trẻ em mà các bạn nên biết:

Trò xúc xắc



Các viên xúc xắc tuy chỉ là món đồ chơi trẻ em giản đơn nhưng chúng có khả năng hữu dụng rất nhiều hơn chúng ta thường nghĩ đấy nhé! Tone màu sặc sỡ & những âm thanh lạ tai quả là phương tiện hoàn hảo để ba mẹ giúp cho bé con tra rèn kĩ năng quan sát & nghe.

Chúng ta có thể lắc lắc vang thành âm thanh để kích thích sự tò mò của trẻ cho trẻ quay về phía bạn ngồi hoặc là đi tìm các bạn. Chúng ta vẫn có thể đeo viên xúc xắc vào tay hay là gót chân của bé rồi ngắm nhìn bé thích thú lúc lắc cánh tay hay là bước đi không ngừng để cảm nhận âm thành của nó. Nhiều lúc ban đầu trẻ sẽ thấy sợ hãi đối với món đồ chơi trẻ em này do 1 vài tiếng động lạ lùng, nhưng đảm bảo chẳng lâu sau đó bé sẽ cảm thấy quen & chơi vui thỏa thích.

do choi tre em

Những loại thú bông



Các loại thú bông với các hình dạng & gamme màu khác nhau sẽ kích thích khả năng đoán biết hình ảnh & nhận biết gam màu, bên cạnh đó nhờ có độ êm ái của chúng, trẻ nhỏ còn học được kĩ năng cầm nắm & ôm đồ vật vào lòng. Điểm nữa là một số dạng đồ chơi trẻ em gồm nhiều thành phần như là một động vật có chiếc đuôi, lỗ tai và áo quần được làm từ những nguyên liệu không giống nhau. Không lâu sau đó, thú nhồi bông sẽ trở thành người bạn gần gũi đối với bé cưng ở trong suốt quá trình lớn khôn & sẽ trở thành công cụ giúp cho phụ huynh dụ khị trẻ nhỏ mỗi khi cần thiết.

1 điều cần cân nhắc nữa khi sắm sửa dòng đồ chơi trẻ em thế này đó chính là phụ huynh cần phải coi xét độ rắc chắc của các chi tiết như là đôi mắt, mũi hoặc một số chi tiết vặt vãnh khác để đề phòng trường hợp rơi rớt ra & bé nuốt nó vào trong thực quản.

Các khối hình mềm



Đồ chơi trẻ em hình khối đã có mặt cũng từ khá lâu và nó đã được xem là dòng đồ chơi giải trí giúp cho bé rèn luyện được rất nhiều kỹ năng. Trước khi trẻ học cách xấp những khối hình lên nhau, các bé có thể học tập kĩ năng cầm nắm và đưa vào miệng để bập bẹ. Thời điểm này ba mẹ nên sắm cho trẻ các khối hình mềm mại được làm bằng vải, có gamme màu rực rỡ & có tiếng động đi cùng, nếu có khả năng biết rung nữa thì càng tốt. Trước khi trẻ học ngồi vững, cha mẹ sử dụng các hình khối này và tán gẫu cùng với bé con, tập cho bé con kĩ năng lắng nghe và quan sát khi mà các bạn chỉ vào những khối hoặc lắc lắc nó trên tay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét