Review & Bonus

Thứ Ba, 2 tháng 2, 2016

Phải làm sao để tránh bị lừa khi chọn điện thoại cũ

Bấy giờ được coi là thời đoạn bùng nổ của nhiều mẫu điện thoại di động. Ngày càng có thêm những loại di động thế hệ mới công bố cùng những cải tiến của kiểu dáng & công năng. Thế nhưng, giá thành của 1 số dòng điện thoại ấy chẳng hề rẻ tý gì (phần lớn cũng > 10 triệu) thế nên mọi người không có điều kiện nhưng vẫn muốn trải nghiệm thì khi đó phương án tốt hơn cả đấy là chú ý tới những mẫu điện thoại cũ.

Cùng với kĩ năng "chế" điện thoại ngày một khéo léo của các cửa hiệu thì ai đang tính mua điện thoại cũ phải kỹ lưỡng ở trong bước chọn lựa. Trong trường hợp khách hàng là một người chả biết gì hẳn là sẽ bị lừa gạt một cú đau điếng. Ở phía dưới sẽ là 1 vài vấn đề nhất thiết phải chú ý mỗi khi bạn chọn điện thoại cũ:

Cần check dãy số IMEI



Đó là phương pháp kiểm tra đang được rất nhiều người vận dụng nhất cũng được xem là cách thuận tiện và đáng tin cậy hơn cả lúc chọn lựa điện thoại cũ. Và với những dạng di động khác biệt thì cách để tìm ra mã số IMEI ở trong điện thoại cũng không giống nhau. Nếu như muốn chọn một chiếc điện thoại nào đó, các bạn hãy xem xét kĩ về chúng cũng như là cách dò tìm dãy số IMEI trong nó. Nếu như lựa máy còn nguyên vỏ hộp và kỳ hạn bảo hành thì cần phải đối chiếu mã số đấy cùng mã số IMEI được in trên hộp. Trong trường hợp cái điện thoại cũ với dãy số IMEI chẳng đúng với hộp đựng thì tuyệt đối không được sắm.

Coi xét vỏ và keyboard



Đối với các mẫu điện thoại cũ thì bạn không nên chọn nhiều dòng máy máy bị tráo vỏ bọc và bàn phím bởi nhiều cửa tiệm thường hay xài hàng "lô", tức là hàng kém chất lượng để mà thay thế vì thế sẽ có thể dễ dàng gây ra kẹt bàn phím, vỏ bọc dễ bung. Các bạn nên thử nghiệm bằng tips đưa vào nơi tối xem ánh sáng ở bên trong điện thoại di động có bị thoát ra hay là không, bấm tất thảy phím bấm ở trên điện thoại di động xem mức độ nhạy ra sao? Bị kẹt hay là không.

dien thoai

Đánh giá màn hình hiển thị



Màn hình hiển thị là vị trí quan trọng nhứt ở chiếc điện thoại di động, đặc biệt là đối với một số chiếc điện thoại cảm ứng. Các bạn có thể vào phần setting sau đó thay đổi mức độ sáng tối mà xem xét. 1 vài cái điện thoại cũ bị chấm màu trắng hoặc là đen thì chớ nên lấy. Các bạn cũng nên check mức độ nhạy của màn hình cảm ứng bằng tips chấm vào mọi nơi trên màn hình xem coi có bị liệt nơi nào không.

Kiểm tra pin



Một số shop lúc bán điện thoại cũ lúc nào cũng lấy mất pin chính hãng của máy tiếp theo thay vào đó chính là các cục pin dỏm. Đặc biệt với pin của Nokia thì khi đó các bạn quan sát hình ảnh 3 chiều ở trên tem chính hãng, còn với 1 số cục pin khác ta để ý chỗ "chạm mặt" ở pin & thân máy. Nếu lớp mặt tiếp xúc đấy bị mờ thì chính là pin zin còn bóng sáng thì thể hiện đó là sản phẩm giả. Lúc đã kiểm tra được phẩm chất của pin, chúng ta tiếp tục bỏ cục pin lên trên 1 mặt bằng xem coi pin bị cong hoặc phình hay là không. 1 số cục pin bị phồng bởi vì đã dùng quá lâu hoặc bị chạm với nước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét