Review & Bonus

Thứ Hai, 1 tháng 2, 2016

Chọn đồ chơi cho bé thích hợp với lứa tuổi từ 1-3

Cỡ 1-3 tuổi trẻ có rất nhiều thời gian để tiếp xúc trực tiếp với đồ chơi trẻ em, do vậy đồ chơi cho bé hay tác động ngay lập tức đến cử chỉ cùng với tư duy của các bé trong 1 vài năm tháng đầu đời. Các các nhà khoa học khuyên chúng ta nhớ là nghiên cứu kĩ lúc mà dự định cho các bé chơi cùng một sản phẩm đồ chơi trẻ em nào đó. Một khi còn cực kì e ngại chẳng biết chọn đồ chơi cho bé ra sao, dưới đây sẽ dành cho các mẹ 1 số tham khảo:

Đồ chơi cho bé hình khối



Chơi với nhiều hình khối thường hay kích thích nhiều kỹ năng khác nhau của em bé: kết hợp tay -cặp mắt, tìm hiểu nhiều khái niệm sơ lược những hình dáng, khái niệm bên trong - ở bên ngoài… như vậy ba mẹ nhớ là khởi đầu cho bé chơi đùa với những loại khối đồ chơi nào? Mẹ hãy chọn mua đồ chơi cho bé bằng gỗ với khá nhiều hình dáng, nhiều màu sắc không giống nhau, quyết định là size nhớ là nhỏ gọn để nhóc tì thoải mái cầm được. Cần phải bắt đầu với một vài hình hết sức đơn giản ví dụ như tròn, vuông, tam giác,... là hay nhất

do choi tre em

Ngồi chiếc xe đồ chơi, động vật đồ chơi



Các bé rất muốn được tự bản thân mình dạo chơi để cho thấy tính chất tự lập của bé. Cưỡi trên xe đồ chơi giúp trẻ nhỏ phát triển khả năng hoạt động, giữ cân bằng và phối hợp. Đây là các khả năng hoàn toàn quan trọng cho trẻ nhỏ khi trưởng thành. Một khi bé gần lên 3 cũng là thời điểm có nhiều khả năng kết hợp bàn tay - đôi chân - mắt để sẵn sàng tập chạy xe, lúc này người mẹ nên tậu cho các con xe đạp nhỏ 03 bánh rồi đấy.

Bóng



Những quả banh cũng là kiểu đồ chơi cho bé vô cùng tuyệt vời, ngoài giúp cho trẻ tập thể dục mà sau mỗi một lần chơi cùng, các bé hay ăn ngon miệng cũng như nhiều hơn. Chừng 02 tuổi, em bé luôn có thể chơi vô số trò cùng những quả banh: ném bóng, đá, chuyển động theo những quả banh. Nếu trẻ đã chơi quen rồi, bạn cứ làm ra 01 cái gôn đơn giản để hướng dẫn trẻ đá bóng vào gôn. Với cách này, bé tập luyện được khả năng phối kết phần tay - đôi chân - cặp mắt hết sức nhanh chóng. Thời gian đầu các mẹ cứ làm cho khung thành lớn hơn một chút để trẻ không nhanh chán nản khi không hề sút được những quả banh vào lưới nhé.

Thú bông, búp bê



Đợi mong em bé tiến bộ nhiều kỹ năng về quan hệ cuộc sống ngay từ khi con nhỏ chính là vấn đề mà những bậc bố mẹ quan tâm hơn bao giờ hết. Thú bông, búp bê chắc chắn là những món đồ chơi cho bé trợ giúp lý tưởng nhất dành cho chuyện này. Thông qua những con thú bông, bố mẹ dễ dàng chỉ cho trẻ hành động nào là đúng, thái độ nào đó là rất tốt. Chẳng hạn bố mẹ có thể nói “em Cún cảm ơn bạn Ti là vì đã cho Cún thưởng thức bánh cùng nhau” hay “em Mèo rất buồn, thiên thần nhỏ có thể đội nón cho em để em vui hơn nhé”.

Không riêng mở rộng kỹ năng về trong môi trường xã hội, đồ chơi cho bé dạng này còn tăng suy nghĩ của trẻ em khi tham gia các cuộc chơi với thú bông. Lần tiếp theo khi em bé chơi đùa một mình, nếu lưu ý, các mẹ sẽ nghe giọng trẻ chuyện trò với những con thú bông bằng rất nhiều câu chuyện mà các bạn đã dạy dỗ cho trẻ đó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét